Nỗi lo khi mua xe hơi cũ

Share:
Xe hơi cũ là một lựa chọn không tồi cho những người có nhu cầu đi xe bằng phương tiện này nhưng hầu bao lại không quá lớn. Tuy nhiên, giống như mua mọi món đồ cũ, việc mua xe hơi cũ vẫn có gì đó hơi "ghê ghê" với mọi người bởi không thể phủ nhận rủi ro khi mua nhầm hàng bị hư hỏng.

Mua nhầm xe bị lỗi, xe phục chế

Xe đã từng bị phục chế thường hoạt động kém ổn định, hay lỗi vặt, thậm chí không đủ độ an toàn khi vận hành,... Cũng bởi vậy, những chiếc xe này thường đươc rao bán với mức giá rất thấp, mà nếu người mua thiếu kinh nghiệm hoặc ham rẻ, sẽ chẳng khác nào rước một “cục nợ” về nhà.

Nỗi lo khi mua xe hơ i cũ
Mua nhầm xe phục chế - nỗi lo khi mua xe hơi cũ

Thị trường ô tô cũ giá rẻ hiện có nhiều nguồn cung gồm xe sản xuất và vận hành trên 15 năm (đời sâu), xe taxi thải hồi (taxi hoàn lương), xe trộm cắp và xe phục chế sau tai nạn. Phân khúc xe này thường hướng vào những người có thu nhập thấp hoặc mua xe để tập lái,...

Ngoài ra, mọi người cũng lo lắng mua nhầm xe hơi bị tai nạn vì sợ có "huông". Do đó, kiểm tra xe kỹ là điều rất quan trọng.

Mua xe không rõ nguồn gốc

Mua xe không rõ nguồn gốc luôn đem đến rủi ro rất cao mua nhầm xe gian. Có thể đây là hàng ăn cắp hoặc tiêu thụ lậu. Xe bị đục số khung, số máy. Hoặc xe cầm cố không rõ giấy tờ. Mua xe không rõ nguồn gốc có thể khiến bạn tiền mất tật mang, rơi vào rắc rối pháp luật nếu mua nhầm tang vật.

Thường xuyên bị hỏng hóc


Cho dù mua được một chiếc xe tốt nhưng việc xe bị hỏng hóc là điều không thể tránh khỏi. Của bền tại người, dù là xe tốt nhưng chủ trước không bảo dưỡng kỹ cũng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ xe sau này. 

Ngoài ra, mỗi xe đều có giới hạn ổn định nhất định. Sau khoảng thời gian đó, xe dù tốt cũng sẽ phát sinh lỗi không tránh khỏi cần tu sửa lớn. Theo kinh nghiệm của nhiều người, đối với thương hiệu châu Âu như BMW, Mercedes, nên chọn những chiếc xe ô tô đã sử dụng không quá 7 năm. Với ôtô Nhật và Hàn, không nên chọn xe đã đi quá 18.000 km vì đây là mốc bắt đầu xuất hiện những hư hỏng.

Trên đây là một số nỗi lo mà người mua xe cũ thường gặp. Nếu bạn có ý định mua xe cũ, đừng bỏ qua bài Kinh nghiệm mua xe cũ để có thêm một số hiểu biết khi mua nhé.

Không có nhận xét nào