Những điều cần quan tâm khi chọn mua xe cũ

Share:

Kiểm tra sơ lược chiếc xe

Hãy xem số Km đã đi trên đồng hồ của Xe

Điều này quan trọng và nên được xem xét đầu tiên. Khi dựa vào số km đã chạy, bạn có thể xác định được giá trị của chiếc xe và suy nghĩ liệu nó đáng để bỏ tiền ra hay không. Không phải năm mua mà chính là quãng đường xe đã đi mới quyết định độ "già" của xe.

Lý do mà người chủ cũ bán chiếc xe

Cần tìm hiểu lí do vì sao đối phương lại quyết định rao bán chiếc xe của họ. Thông thường, khi người bán vừa mua xe mới, họ sẽ khẩn trương hơn trong việc giải quyết ôtô cũ. Do đó, bạn sẽ dễ dàng trong việc trả một mức giá thấp hơn. Với giá quá rẻ, nếu giấy tờ vẫn hợp pháp thì bạn nên kiểm tra kĩ xem liệu có phải là xe đã bị tai nạn, cháy nổ hay ngập nước không. Xe có "huông" là điều mà bác tài nào cũng sợ.

Đừng quên tiêu chí quan trọng nhất đó là nguồn gốc chiếc xe

Nguồn gốc chiếc xe: Người mua chỉ cần yêu cầu các thủ tục, giấy tờ hợp pháp liên quan đến chiếc xe. Để an toàn, người mua nên yêu cầu làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định của pháp luật.

Nên đi cùng một người thợ có kinh nghiệm về xe hơi

Người mua nên yêu cầu mời thợ chuyên nghiệp giúp kiểm tra chiếc xe chính xác hơn. Tất nhiên, thợ máy sẽ do bên mua thuê để tránh người bán có dấu hiệu gian dối.

Kiểm tra về mặt kỹ thuật

Kiểm tra lốc máy của xe

Có thể nói, lốc máy chính là linh hồn của chiếc xe. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng "linh hồn" đ1o chưa quá nát và tã.

Thao tác: Mở nắp capo lên và xem mặt dưới lốc máy có bị rò rỉ nhớt không? Nếu rò rỉ thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng, gây hở. Tháo que thăm nhớt ra xem nhớt có hao hụt không, xem hệ thống dây điện có nguyên bản không, có đấu nối nhiều không…Nếu có bất cứ dấu hiệu nào thì cần xem xét cẩn thận tránh mua xe đã làm lại nhiều.

Kiểm tra khung gầm

Khung gầm là nơi gánh toàn bộ trọng lượng xe. Phần này rất quan trọng ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe ô tô cũ khi mua về. Cúi xuống và xem xét cẩn thận phần sắt si có dấu hiệu uốn nắn lại và sơn lại không? Nếu có dấu hiệu uốn nắn lại thì không nên mua vì xe đã bị tai nạn nghiêm trọng, khả năng vận hành của xe bị ảnh hưởng rất nhiều. Đây cũng là nơi bạn phát hiện ra xe có bị va chạm nặng hay không.
Kiểm tra khung gầm xe thật kỹ
Kiểm tra khung gầm xe thật kỹ


Kiểm tra nội thất

Kiểm tra các thiết bị trong xe như đèn, còi, xi-nhan xem có hoạt động bình thường không, đồng thời, kiểm tra máy lạnh xem có lạnh sâu không? Nếu không lạnh hoặc lạnh ít thì rất có khả năng dàn lạnh có vấn đề, hoặc tắc hoặc rò rỉ. Nếu không muốn tốn thêm một đống tiền để sửa lại hết những thứ đó thì tốt hơn hết là nên test kỹ đi nhé. Những chi tiết này tuy nhỏ vặt nhưng cho thấy mức độ quan tâm của chủ cũ với chiếc xe của mình. Chủ trước xài như phá, bỏ bê xe thì nên cân nhắc lại có mua hay không.

Lái thử

Khi đi mua xe ô tô cũ nhất thiết phải đi thử xe, nếu người bán không cho lái thử thì tốt nhất không nên mua. Trước tiên, người mua đề nổ xem máy có rung giật không, nếu rung giật thì chắc chắn cao su chân đế máy có vấn đề, cần phải kiểm tra lại phần chân đế máy. Xe tốt phải là xe mà bạn thấy thích. Cảm thấy thoải mái khi được ngồi trước vô lăng. Xe đẹp, máy ngon, nhưng cảm giác lái bạn thấy không sướng thì sớm muộn bạn cũng đá nó đi thôi.
Lái thử xe là Những điều cần quan tâm khi chọn mua xe cũ
Lái thử xe là cần thiết khi mua xe hơi cũ
Nguồn: tham khảo từ bài vết Kinh nghiệm mua ô tô cũ Tây Nguyên của Xehoitaynguyen.vn


Không có nhận xét nào